lưới lọc inox

Vai trò của lưới lọc inox trong sản xuất

Những ai đã làm trong ngành sản xuất thì đều hiểu rằng nguyên liệu đầu vào rất quan trọng. Nguyên vật liệu đầu vào đạt tiêu chuẩn thì sản phẩm tạo ra mới đảm bảo chất lượng. Ngược lại, nguyên vật liệu không đảm bảo không chỉ tạo ra sản phẩm kém chất lượng đôi khi còn làm hỏng cả dây chuyền sản suất. Thấu hiểu được điều đó nên nhiều loại lưới dùng để sàng lọc nguyên vật liệu đã ra đời. Trong đó lưới lọc inox đã có nhiều đóng góp to lớn. Phù hợp với nhiều dây chuyền cũng như mục đích sử dụng nên được nhiều nhà đầu tư tin tưởng.

Trên thị trường hiện nay có 3 dòng lưới inox phổ biến là 201, 304 và 316. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng. Hy qua những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đọc có được sự lựa chọn phù hợp.

lưới lọc chất lượng cao
lưới inox rất đa dạng về chủng loại

Những ưu điểm của lưới lọc inox

Tùy theo mỗi loại lưới khác nhau mà mà nó mang trong mình những đặc điểm riêng. Điều này đã đem lại sự đa dạng cho dòng lưới này. Chính vì sự đa dạng này nên loại lưới này rất thích hợp để sử dụng cho mọi nhu cầu. Sau đây chúng ta hãy cùng điểm qua những ưu điểm của từng loại lưới.

Lưới lọc 316

– Đây là dòng lưới cao cấp nhất, ưu điểm lớn nhất của nó chính là khả năng chống ăn mòn hết sức mạnh mẽ. Cũng như có thể kháng được cả tia UV (tia cực tím). Do đó, nó được sử dụng nhiều trong các môi trường làm việc có điều kiện khắc nghiệt và có đòi hỏi khe khắt về chất lượng của sản phẩm.

– Thường được bắt gặp trong sản xuất dược phẩm và y tế. Vì đây là những ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp lên sức khỏe con người, nên tiêu chuẩn kỹ thuật được đòi hỏi rất cao.

– Cùng với đó là những ưu điểm nổi trội như: bề ngoài bóng sáng, dễ dàng vệ sinh, không rỉ sét, có khả năng uốn dẻo nhờ sự dẻo dai,…

Lưới lọc 201

– Thật thiếu sót khi không nhắc đến ưu điểm lớn nhất của lưới inox 201 đó chính là giá thành. Đây là loại lưới rẻ nhất trong các loại lưới inox đang được bán trên thị trường hiện nay.

– Với giá thành tốt nhất, nó nhận được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Do ai cũng dễ dàng tiếp cận, mua sắm và tiêu dùng sản phẩm này. 

– Tuy nhiên, với giá có giá thành rẻ nhưng lưới lọc 201 có độ bền bỉ cùng với khả năng chống oxy hóa khá tốt. Nó có thể đáp ứng được hầu hết các mục đích sử dụng dân dụng. Vượt trội hơn hẳn so với những loại lưới thép thông thường khác.

luoi-inox-304
lưới inox 316 với chất lượng vượt trội

Lưới lọc 304

– Lưới lọc 304 là sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất và cũng là loại lưới được người tiêu dùng ưa chuộng nhất. Ưu điểm lớn nhất mà loại lưới này đạt được, đó là nó đạt được sự cân bằng rất tốt giữa giá thành với chất lượng sản phẩm. Vì với giá thành, nó chỉ cao hơn đôi chút so với lưới 201, nhưng chất lượng, độ bền và tuổi thọ sử dụng của nó không hề thua kém quá nhiều so với lưới 316.

 – Hơn nữa, khả năng chịu nhiệt, chịu lực va đập, chống gỉ sét vô cùng tốt, khiến nó rất bền bỉ và sáng mãi với thời gian. Tuổi thọ sử dụng của dòng lưới này cũng có thể lên tới hơn 10 năm. Tuy nhiên, để đạt được điều này bạn phải chăm sóc, vệ sinh và bảo dưỡng lưới định kỳ trong suốt quá trình sử dụng.

Những ứng dụng của lưới lọc inox

– Đây là dòng lưới cực kỳ đa năng, được ứng dụng rộng khắp trong các ngành nghề sản xuất. 

– Ngành hóa chất: dùng để lọc những chất liệu như: mủ cao su, nước sơn, lọc thuốc trừ sâu, lọc keo, lọc dầu,..

– Ngành lọc nước: dùng cho việc lọc nước công nghiệp thành nước sinh hoạt cho con người sử dụng, lọc nước uống, lọc nước giếng máy, lọc nước sinh hoạt,..

– Ngành xây dựng: dùng để gạn lọc những sỏi đá lẫn trong cát xây dựng, sàng lọc cốt liệu theo đúng cỡ hạt tiêu chuẩn. Giúp cho chất lượng của cát, đá dùng trong xây dựng được nâng cao, phù hợp với các tiêu chuẩn hiện hành.

– Ngành thực phẩm: dùng để lọc bia, lọc rượu, lọc đường, lọc mật ong, lọc trà, lọc cà phê, lọc dầu ăn, lọc phẩm màu,…

– Ngành khai khoáng: lọc các loại khoáng sản như vàng, bạc, đồng, chì, thiếc …

Với bài viết trên chắc hẳn đã giúp các bạn có thêm cách nhìn cơ bản về các sản phẩm lưới lọc inox. Một sản phẩm đa dụng được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao. Nếu các bạn cần tìm mua sản phẩm lưới lọc hãy liên hệ với công ty IME (0938 38 59 57). Chúng tôi chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng lưới inox chất lượng cao.

Tham khảo thêm: Tại sao lưới inox đan ngày càng được ưa chuộng

 

Related Posts:

Làm lồng bè nuôi cá bằng inox chống lũ cực hay ở ven sông

Trong khi những cơn lũ lớn ập đến cuốn phăng...

Lưới thép B40 và lưới thép Rọ đá khác nhau như thế nào ?

Lưới B40 Lưới thép B40 là loại lưới được đan...

Lõi lọc khí

Tìm hiểu những ưu điểm của Lõi lọc khí

NỘI DUNG BÀI VIẾT Mô tả chi tiết lõi lọc...

Comments (1)

[…] Vai trò của lưới lọc inox trong sản xuất […]

Trả lời
0938385957