Inox có sơn lên được hay không

Bạn nghe nói rằng dùng sơn sẽ giúp inox vừa bền vừa đẹp nhưng còn hoài nghi không biết ý kiến đó có chính xác hay không bởi inox vốn dĩ đã bóng đẹp rồi, bề mặt inox lại trơn và láng bóng như vậy thì liệu có sơn lên inox được không?

Hiện nay, đã có rất nhiều loại sơn chuyên dụng dành cho inox. Đây là những loại sơn được sản xuất để sơn riêng lên bề mặt inox bởi chúng có rất nhiều tính chất tương thích với loại vật liệu này. Nhiều người cho rằng sơn trên inox là điều không cần thiết bởi xét về vẻ đẹp, inox gần như là hợp kim đẹp nhất. Inox có độ sáng loáng, độ bóng cực cao nên rất được ưa chuộng để làm các thiết bị trang trí trong gia đình hay làm đồ gia dụng. Vậy nhưng trái lại, sơn lên trên bề mặt inox lại là một biện pháp hết sức cần thiết.

Sơn lên bề mặt inox có tác dụng gì

Như chúng ta đã biết, inox là một loại hợp kim của sắt và crom với khoảng trên 90% là sắt.

Sắt trong tự nhiên rất dễ bị oxi hóa hay ăn mòn thụ động. Sắt dễ dàng phản ứng với oxi không khí để tạo thành hợp chất sắt oxit ngậm nước. Đặc điểm nổi bật của hợp chất này là có màu nâu đỏ, giòn, xốp như bọt biển và dễ dàng bóp nát đến vỡ vụn. Hàng năm, chúng ta phải bỏ đi một lượng lớn sắt và hợp kim của nó do bị oxi hóa hay ăn mòn thụ động.

Các nhà khoa học đã cho biết rằng: nếu ngăn cản không cho sắt hay hợp kim của nó tiếp xúc với nhiệt độ và độ ẩm thì sẽ không bị phá hủy. Chính vì vậy, phương pháp sơn chính là phương pháp an toàn, hiệu quả, tiết kiệm số một dành cho bạn.

Nước sơn dùng cho inox có khả năng chống chịu tác động vật lý, tác động hóa học, chống lại sự xâm nhập của rêu mốc, ẩm, chống bám bụi, chống bám dầu mỡ,… Chính vì vậy bề mặt được sơn luôn sáng loáng và đẹp đẽ.

Loại sơn này rất hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa tại Việt Nam.Nếu để trong môi trường ngoài trời, tuổi thọ của sơn sẽ kéo dài khoảng 10 năm và lên đến 15 năm khi sử dụng trong nhà. Điều đó đồng nghĩa với việc tuổi thọ của inox sẽ tăng lên một khoảng thời gian tương tự.

>>> Có thể bạn quan tâm: Các loại lưới inox phổ biến nhất hiện nay

Ngoài ra, bảng màu sơn trên inox còn rất đa dạng, phong phú và mang đầy đủ các màu sắc khác nhau để bạn có thể chọn lựa theo sở thích. Chính vì vậy, việc làm đẹp cho inox không còn gì khó khăn nữa. Bảng màu đa dạng,màu sơn lên chuẩn, sơn nhanh khô, khi khô cho nước sơn đanh chắc, bóng đẹp và siêu bám trên bề mặt vật liệu cần sơn nên chắc chắn sẽ khiến người sử dụng cảm thấy vô cùng hài lòng.

Related Posts:

hệ thống lọc bụi túi vải

Hệ thống lọc bụi tay áo trong ngành xi măng

Quá trình sản xuất xi măng tạo ra một lượng...

Một vài thuật ngữ về phòng sạch bạn nên biết

–  Air Lock (Phòng ngăn không khí): Là phòng đặt giữa phòng...

lưới inox đan

Sử dụng lưới inox trong khai thác và chế biến khoáng sản

NỘI DUNG BÀI VIẾT Sơ lược về ngành khai thác...

0938385957